Posted by 6 years ago. A subreddit for the Philippines and all things Filipino.


How To Compute Quarterly Income Tax Return Philippines 1701q Business Tips Philippines

Do you laugh we never went on.

Hindi na po kami nag accept ng no payment bir. Unfortunately I am taking units this midyear and hindi ko alam yung policy na yan huhu. Or may recommended po ba kayong Speech 30 prof na tumatanggap ng prerog. Malinaw yun sa aksyon ng Maynilad.

Nung ngcheck aq s BIR dahil gusto q n xa ipclose my penalty n aq na 25000. Totoo po na hindi na sila magrelease ng bagong Deed of Sale lalo na kung dated na yung nauna ninyong deed of sale. Thank you very much Jazz.

Hindi n b magagawan ng paraan po un na mapaliit kc wala nmn aq pinagkukunan ng income ang parents ko naghahanap buhay at sumusoporta smin ng kapatid ko. Sumilong for Speech 30. Contextual translation of hindi kami nag bibiro into English.

Lalo ngayon na nagmahal na. Ano hindi pa ba fully paid ang binayad sayo ni kanor. Check nyo po sa deed of sale ninyo kung nandoon.

Contextual translation of hindi na kami nag aaway into English. Human translations with examples. Nag tanong tanong po kami sa kalapit na lugar and napag alaman.

702 votes 117 comments. Contextual translation of hindi po kami nag bebenta into English. If less than 2 years no refund.

All help will be very much appreciated thank you. As sinabi nyo po earlier nawawala po yung proof na nabayaran nyo po yung 2nd mortgage. Sa Treasury Office ka magbabayad dahil sila ang may legal authority to collect and accept payment sa realty taxes.

Hindi na rin po naisagot ng developer or maisupport with documentation whether they have sent a demand or notice of non-payment ng utang nyo po na 2k nung 1991. Best to check with BIR or a lawyer maam. Human translations with examples.

Contextual translation of hindi na kami nag papansinan na dalawa into English. Kung ganun kasi di ako lilipat dun. I did not burn we are not omay we were flooded we are not going.

Salamat po sa mga nag-place ng order. Nag iisa po siyang anak. 50 lang po ata ang babalik if more than 2 years na kayong naghulog.

So ang unang objective is mangolekta ng revenue para may support sa lahat ng projects of the government During my time we did not file a criminal case. Ginagawa namin naghahanap kami ng property niya at kinokolekta namin yan kasi kailangan iwe-weigh mo in time na pumasok kami walang pera ang gobyerno. At anu ang.

Quarrel quarelled always fighting no longer opened. COD For buyers within Pugo La Union Delivery Fee P20 Pugo townCuenca. Human translations with examples.

Sa condo po may batas ukol sa refund ng down payment. Human translations with examples. Hindi po kasi kami lawyer so baka mali masabi namin.

Unfortunately ndi ko nagamit o hindi aq nkpagpractice until now dahil aq nag alaga s kapatid kong special. Hindi na po kami magnanakaw - CUSMM. Human translations with examples.

IbalikAngABSCBN LabanKapamilya Bakit hindi nila kaya unahin ang mga POGO ni Digong na lantaran na hindi nagbabayad ng buwis sa BIR. Hindi na po kami accept ng COD esp if ang issues is sf. Di daw po kasi pwedeng mag-shift out from my college pag enrolled ng midyear.

Gawain kc nila mgnakaw kya sa ABSCBN ibinabato Hoy remulla putax ka ng putax eh yung tax na binabayad ng taong bayan ninanakaw nyo naman. Dear Vanezza May bf po ako pero hindi ko masabi kung kami pa o hindi na dahil wala naman kaming formal break-up. Ngayong humantong na tayo dito nire-reiterate namin na sang-ayon kami sa direktiba ng Presidente na huwag na naming habulin yung historical arbitral award namin Fernandez said.

You have option na bumili sa iba. Almendras said that Manila Water is no longer. Think about it.

Huhu I badly need help on this para ma-complete units for scholarship huhu. 785k members in the Philippines community. Di nya naman sinabi sakin na bawal bisita kahit umaga.

Hi po Sana mahelp nyo ko 2008 po ako nag apply ng bir dti at mayors permit pero after 1 month di na tuloy yung business until na declared na di natuloy yun business may panalty po ako 2014 gusto ko po mag open ng business paano po kaya 2 mam. Pero simula nang nagbakasyon siya sa probinsiya nila parang nagbago na siya sa akin. Kanina ko lang nalaman na hindi pala kami kasama sa ITR na pina-file nila sa BIR at kami dapat ang.

Sa BIR payment naman doon din po sa sa malapit na BIR Office kung saan ang location ng lupa moBut it is usually sa BIR sa Citys or sa kanilang regional office. Pasensya na po ha kainis lang po talaga kasi nag file po ako ng Alphalist on Jan 7 2014 using the old format na nasa CD and they received it wo telling me na nabago na pala ang procedure meaning to say kahit yung nagrereceive hindi sila aware na merong changes how frustrating po talaga. Contextual translation of hindi pa kami nag mi meeting into English.

So at this point wala po tayong proof with finality na cleared po kayo sa 15k payment nyo. Noong hindi kami binibigyan ng pansin hindi na kami nag-pursige. Sino po may email ni Prof.

Sabi ko dapat may kontrata sya na nakapalagay ang rules o sabihin sakin bago lumipat. No and yet why not hindi po we havent met not ye available. SET 1 Nag-aaccept kami ng 2nd and 3rd miner so feel free to comment Mine.

Hindi po kami namimilit. Gayunpaman dapat magbigay ang bangko ng tax return showing na bayad na nila ang Capital Gains Tax based sa 2010 transaction ninyo. Mabas di ata not yet maka iwas not answered hindi ko kuya.

Check nyo po sa BIR kung magkano ang magiging penalties dahil late filing po ito. Hindi na po kami mag-aaccept ng additional requests to have the books picked up via Grab or Lalamove. Bigla po sya nagreklamo sakin na sabi ko daw ako at anak ko lang kasama ko.

Ngaun po ayaw ko na sa bahay dahil hindi kami nag kakasundo ng may ari.


Philippine Social Security System Sss Paano Malalaman Kung Kasama Ang Employer Sa Pre Qualified List Ng Sbws Kung Ikaw Ay Hindi Kwalipikado O Mali Ang Tin Na Nailagay Maglalabas Ng Red