Mula sa pagiging matalino magaling sa mga gusto nilang bagay hanggang sa lahat ng yaman sa mundo. Gb Ab Gb Ab Sa buhay ng tao sa takbo ng buhay mo.


7 Simple Steps To Help With Anxiety Jefferson Center Mental Health And Substance Use Services

That is until mawala ang pagkabata nila.

Isang bata nag lalaro kasama kaibigan. Ating alamin kung bakit mahalaga ang mga bagay na ito at kung. Paglalaro kasama ng iba - Ang mga bata ay maaaring masaya habang nag huhukay sa buhanginan o nagpapatas ng mga bloke. Larawan 2 - nangongopya yon isang bata sa kanyang katabi.

Ito ay dahil sa pakikipagkaibigan sa isang tao ay hindi lamang tungkol sa mga bata na naglalaro para sa isang laro ng bahay o pagtuklas ng iyong ibinahaging pag-ibig para sa pareho lasa ng sorbetesMaaari kang maging tunay na mabubuting kaibigan lamang sa isang tao na. Complex na laro Ang paglalaro kasama ng iba. Bihira ang mga pagkakaibigan at bihira kaming makahanap ng mga kaibigan sa mga taong nais natin.

Pero paminsay sumosobra na sa paggamit ng mga gadgets ang mga bata at hindi na sila nasasanay nang paglalaro sa labas o kaya naman ang pakikipaglaro sa ibang mga bata. Intro Db Fm Db Fm Ikaw bay nalulungkot ikaw bay nag-iisa. Kumain kami ng pizza pagkatapos ng game.

Masaya ako kasama kaibigan at pamilya. Subalit ano man ang makamit ng isang bata isa lang talaga ang nais ng mga magulang para sa mga ito. Db Fm Db Fm Ikaw bay isang mayaman o ikay isang mahirap lang Gb Ab Gb Ab Sino sa inyong dalawa ang mas.

Gusto ko ang soccer. Imahinasyon lang ang pipigil sa kanila. Magawa nila ang mga gusto nila.

Pag lalaro katabi ng iba Ang mga bata ay maaaring naka upo sa sahig o sa lamesa katabi ng kaibigan habang sila ay nag lalaro. Wika ng kanyang Ina. Benepisyo ng paglalaro sa labas kasama ang iba pang bata ng iyong anak.

Doon lang po nag lalaro kasama ang mga kaibiganwika nitong hingal na hingal Bakit nyo po pala ako. Muli nabuo ang aming pamilya kasama na kasi ang aking ASAWA Bago umuwi namasyal na muna kami Ipinasyal namin ang mga bata kumain at nagpunta sa AMUSEMENT AREA para makapaglaro ang mga bata na matagal na nilang hindi nagagawa Pansin ko naman si MR madalas ang txt pero balewala na sa akin ito Naiisip ko naman si kasi si NILO parang na w-wet. Create and get 5 IQ.

Mag laro mag basa mag lakwatsa kasama ang mga kaibigan. Alamat ng pinya. Ito ay isang nakakarelaks na paraan upang magpalamig sa isang mainit na gabi ng tag-init pagkatapos ng trabaho.

By Admin on 52400 AM. Alamin kung ano ang isang bagay na kailangan upang makamit ito. NiƱo Day Care Center dito ako natutong makisalamuha sa ibang taoLimang taong gulang ako nung nag simulang nag aralPag kakaawas namin ako ay nag lalaro mag isa ng bahay bahayan sa aminMinsan naman ay sa kapitbahay namin ako nakikipaglaroNakagraduate ako nang Day Care at may isang medal.

Inay ito po ako wika ni nina Anak saan kaba nag pupupunta Sabinitong nag aalala sa kanyang anak. Nag-lalaro ako ng soccer araw-araw kasama kaibigan ko. Sa championship naglaro ako lahat ng laro at nag-goal.

Hindi maipagkakailang ang pag-lalaro ng DOTA ay nakakaadik sa halos karamihan ng mga kabataan sa panahon ngayon. Sa isang bata ang importante ay masaya sila. Naglalaro kami sa kasama mga kaibigan ko sa school team.

Nag aral ako ng Day Care noon sa Brgy. Ang Pangarap ng Diwata. Isang araw maagang nag lalaro si ninaAt tinawag siya ng kanyang nanay.

When they finally understand the world the cruelty and reality of it doon sila nag mamature. 9 Mag-volunteer na magkasama. Maraming pangarap ang mga magulang para sa kanilang mga anak.

Gb Ab Gb Ab Walang kaibigan walang kasama Db Fm Db Fm Ikaw bay nalilito pag-iisip moy nagugulo. Ang masayang experience ko - maglaro ng soccer. Larawan 1 - ang tatlong bata sa likod ay nag lalaro habang ang yong iba sa harap kasama ang kanilang guro ay nag uusap.

Sa maliit na halagang bente pesos ay maari ka na kasing makapaglaro ng isang oras sa computer shop na madalas na dahilan ng pagkakaubos ng baon ng mga bata sa eskuwela. Mag-alok na gawin ang gawain sa bakuran para sa lokal na sentro ng senior o makipag-hang out sa mga bata sa YMCA. Halaga ng paglalaro sa labas ng bata.

Sumama ka sa iyong mga kaibigan. Noon Ang mga bata ay nasa kalye o lansangan nag lalaro kasama Ang mga kaibigan nila at ini enjoy Ang pagkabata Ang paglalaro Naman Ng bata ngayon ay cellphone games o youtube hindi nila na experience Kung gaano kasaya Ang paglalaro sa labas. 1Oo Kasi nag sasabi sya sakaniyang guro.

Tumambay magdala ng isang picnic hapunan. Sa isang kagubatan ay masayang nag lalaro ang lambana at iba pang uri ng engkanto na tahimik na nag babantay sa isang kagubatan. Isa na dito si Wana isang diwata na nais magkaroon ng kaibigang tao.

Subalit isang daang taon na siyang nabubuhay sa mundo ay wala parin siyang nakikilala ni wala siyang.


Health Activity 2 Interactive Worksheet